Dỡ nhà cũ, phát hiện bao tải chứa nhiều bọc tiền của cụ bà 90 tuổi bỏ quên

Khi phá dỡ căn nhà cũ để xây nhà 3 tầng kiên cố, gia đình anh Nguyễn Văn Sự phát hiện bao tải chứa rất nhiều bọc ni lông tiền của cụ bà 90 tuổi để quên.

Anh Nguyễn Văn Sự (SN 1984, Hà Nội) cho biết, gia đình anh đang tiến hành phá dỡ ngôi nhà ngang cũ để xây một ngôi nhà 3 tầng kiên cố ở Hạ Bằng, Thạch Thất, Hà Nội. Đây vốn là nơi bà Nguyễn Thị Tý (89 tuổi, tên thường gọi bà Khanh), là em gái ông nội anh Sự, đang sinh sống.

Sponsored Ad

Hàng ngày bà Khanh sống rất tiết kiệm, không dám ăn, tiêu, tích cóp từng đồng.

Anh Sự kể, bà Khanh sống một mình ở ngôi nhà ngang sát nhà của bố anh. Năm nay bà 90 tuổi. Hàng ngày bà sống rất tiết kiệm, không dám ăn, tiêu, tích cóp từng đồng.

Gần 1 năm trở lại đây bà có dấu hiệu bị lẫn, mặc dù trước đó bà không được minh mẫn như người bình thường vì trải qua nhiều cú sốc trong cuộc sống.

Khi dọn đồ của bà Khanh, con cháu thấy có nhiều bao tải, túi ni lông đựng quần áo cũ rách… nên định vứt bỏ. Tuy nhiên khi thấy mọi người định vứt bỏ đồ, bà nhất quyết giữ lại. Khi mở đồ ra kiểm tra anh Sự phát hiện, lẫn trong những đồ dùng đã cũ như chiếc bát sắt, chai dầu ăn hết hạn… là những bọc nhỏ được gói trong nhiều lớp túi ni lông, giấy, bao xi măng và cuốn dây rất kỹ và mở ra thì thấy những cuộn tiền giấy đủ các mệnh giá.

Sponsored Ad

Khi anh Sự hỏi bà Khanh về số tiền trên, bà không còn nhớ nó là của mình. Biết tình trạng cụ bà không còn minh mẫn, gia đình anh Sự quyết định kiểm tra hết các bao tải, túi đựng đồ trong nhà của bà Khanh.

Sponsored Ad

Theo anh Sự, đây chắc là các khoản tiền bà Khanh được Nhà nước trợ cấp cho người già neo đơn, tiền con cháu mừng thọ, mừng tuổi nhưng để lâu nên bị quên.

Tiếp tục kiểm tra, người nhà anh Sự phát hiện thêm những cuộn tiền được cất kỹ của cụ. Tiền cũ, tiền mới đầy đủ các mệnh giá. Riêng tiền mệnh giá mới đếm được 22 triệu đồng.

Theo anh Sự, đây chắc là các khoản tiền bà được Nhà nước trợ cấp cho người già neo đơn, tiền con cháu mừng thọ, mừng tuổi mà để lâu nên quên mất. Gia đình anh Sự đưa cả cho cụ giữ. Nhưng cuối buổi, bà lại đưa cho anh trai cả 20 triệu đồng, coi như tiền bà đóng góp để lên nhà mới cùng gia đình.

Thương bà Khanh tuổi cao sức yếu lại neo đơn nên không chỉ đại gia đình anh Sự mà cả người làng đều quan tâm chia sẻ cho bà tiền, mua đồ ăn thức uống cho bà và dù đã 90 tuổi nhưng cụ vẫn nhất quyết ăn riêng, ngủ riêng.

Đáng tiếc, chiều 9/4, khi đang ngồi ở sân bà Khanh bị đột quỵ. Gia đình sơ cứu rồi đưa bà đi bệnh viện nhưng bà không qua khỏi.

Bạn có thể cũng thích bài viết này