Xem xét nâng cấp cảnh báo siêu bão Yagi lên mức thảm hoạ: 3 tỉnh cho học sinh nghỉ học

Bão Yagi đang là nỗi lo nhất lớn, không thể chủ quan được đâu nha mọi người. 3 tỉnh đã ra công điện khẩn cho học sinh nghỉ học rồi. Thông tin này đã được  đăng tải trên báo chính thống, mình chia sẻ lại chi tiết trong bài viết dưới đây cho mọi người cùng biết nhé!

Xem xét nâng cảnh báo Bão số 3 Yagi lên cấp 5, tức là mức thảm họa, có sức tàn phá nhất năm 2024.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, cường độ bão số 3 đã tiệm cận cấp siêu bão (cuối cấp 15 đầu cấp 16). Cơ quan này đang xem xét nâng cảnh báo rủi ro thiên tai lên cấp 5 (mức thảm họa).

Sponsored Ad

Bãi Yagi được xem xét nâng mức cảnh báo lên mức thảm họa, ảnh: DSD

Sponsored Ad

Đài khí tượng Nhật Bản cho biết, bão hiện đã đạt cực đại 198 km/h, khi vào vịnh Bắc Bộ giảm còn 126 km/h. Đài Hong Kong cho rằng bão tiếp tục tăng sức gió lên 220 km/h trong những giờ tới. Cả hai đài đều chung dự báo bão sẽ chếch lên phía bắc qua bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) rồi sẽ vào vịnh Bắc Bộ.

Trưa 5/9, Thủ tướng ban hành công điện thứ hai yêu cầu các tỉnh miền Bắc, Thanh Hóa – Bình Định và toàn bộ hệ thống chính trị triển khai ứng phó bão với với tinh thần chủ động phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất để bảo đảm an toàn tính mạng, nhất là trẻ em và người yếu thế.

Sponsored Ad

Công điện nhấn mạnh, các tỉnh hoãn các cuộc họp không cần thiết, tập trung phòng chống bão theo các đầu mối công việc như: Rà soát tàu thuyền, người dân trên các lồng bè, chòi canh; đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập.

Chiều nay, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà họp với hầu hết các tỉnh, thành miền Bắc, Thanh Hóa – Hà Tĩnh và các bộ ngành để bàn phương án ứng phó với siêu bão Yagi. Các địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh tối qua đã bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào bờ trú tránh. Hôm nay, các tỉnh sẽ ban bố lệnh cấm biển.

Sponsored Ad

3 tỉnh thành đã công bố cho học sinh nghỉ học tránh bão, ảnh: dSD

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang cho học sinh nghỉ học ngày 7-9 để tránh siêu bão Yagi (bão số 3). TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh cũng có chỉ đạo cho học sinh nghỉ học để tránh bão.

Hải Phòng: Một số trường cho học sinh nghỉ học từ 12h ngày 6-9

Tại cuộc họp ứng phó với bão số 3 chiều 5-9, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học có kế hoạch làm nơi để di dân đến tạm lánh, sẽ cho học sinh nghỉ học từ 12h ngày 6-9.

Đối với các trường học còn lại, cho học sinh nghỉ học từ ngày 7-9 đến khi bão tan.

Sponsored Ad

Bên cạnh đó, chủ tịch TP Hải Phòng yêu cầu thực hiện cấm biển từ 11h ngày 6-9 cho đến khi có thông báo mới.

Giao UBND các quận, huyện thực hiện di dân khỏi các khu chung cư, nhà xuống cấp, các vùng trũng, thấp, các phương tiện giao thông thủy đã về nơi neo đậu, lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản trên sông, trên biển, trên vịnh từ 12h ngày 6-9, hoàn thành trước 20h cùng ngày.

Quảng Ninh chủ động cho học sinh nghỉ học

Chiều 5-9, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản hỏa tốc chỉ đạo ứng phó với bão số 3.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh căn cứ tình mưa, bão chủ động chỉ đạo học sinh các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học nếu cần thiết để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Sponsored Ad

Đồng thời chỉ đạo các cơ sở giáo dục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, triển khai phương án phòng, chống bão, mưa lớn, ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất và thông tin kịp thời, đầy đủ đến giáo viên, phụ huynh và học sinh, nhất là vùng ven biển, sông, suối, đập, đê điều… để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Bắc Giang: Học sinh nghỉ học ngày 7/9

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang – xác nhận sở vừa có công văn chỉ đạo các đơn vị chủ động ứng phó với cơn bão số 3 (siêu bão Yagi).

Theo đó, sở yêu cầu toàn ngành giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh cho học sinh nghỉ học thứ bảy (ngày 7/9).

Sponsored Ad

Riêng chiều thứ sáu (ngày 6-9), tùy diễn biến cơn bão số 3 và thời tiết từng khu vực, thủ trưởng các đơn vị chủ động quyết định cho học sinh nghỉ học đảm bảo an toàn, bên cạnh đó là bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

Nguyên nhân là Bắc Giang là địa phương cạnh Quảng Ninh – tỉnh miền biển được dự báo bị ảnh hưởng lớn. Bắc Giang cũng thuộc vùng trung du miền núi phía Bắc thường có nơi bị ảnh hưởng bởi lũ ống, lũ quét…

Hà Nội hỏa tốc phòng chống cơn bão số 3 trong trường học

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có công văn hỏa tốc gửi các phòng giáo dục và đào tạo, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên và các cơ sở giáo dục trực thuộc về việc phòng chống cơn bão số 3.

Căn cứ tình hình thời tiết, thiên tai, các cơ sở chủ động rà soát, sẵn sàng các kế hoạch, triển khai các phương án ứng phó thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ” phù hợp với điều kiện nhà trường; rà soát hệ thống cây xanh trong khuôn viên nhà trường nếu phát hiện những cây lâu năm có nguy cơ gẫy, đổ phải báo cáo để xử lý kịp thời, trường hợp chưa thực hiện ngay được thì phải có cảnh báo nguy hiểm và liên hệ ngay với cơ quan chuyên môn để được xử lý trong thời gian sớm nhất.

Bạn có thể cũng thích bài viết này